Cần bảo bảo vệ trẻ em trước tai nạn giao thông

2021-09-22 09:20:00.0

Cháu Nguyễn Ngọc Hân - nạn nhân trong vụ TNGT đã phải thực hiện phẫu thuật cắt toàn bộ lá lách.

Vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 18/8/2021, tại Km126 + 800 trên quốc lộ 17 giữa 2 xe máy đã làm 3 người bị thương, trong đó có cháu Nguyễn Ngọc Hân, sinh năm 2019 tại xóm Hoàng Gia, xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ, bị thương nặng dập toàn bộ lá lách. Ngay sau đó, cháu đã phải thực hiện phẫu thuật cắt toàn bộ lá lách. Rất may sau khi phẫu thuật, sức khỏe của cháu đã tạm thời bình phục ổn định. Nhưng để chạy chữa cho 2 bố con sau tai nạn thì hiện nay hoàn cảnh kinh tế của gia đình đang phải gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Trần Văn Nho, xóm Trung tâm, xã Na Mao, huyện Đại Từ cho biết: “Sau vụ tai nạn này gia đình đã phải vay lãi để lo viện phí cho 2 bố con. Sức khỏe bị ảnh hưởng nhiều, nhất là cháu, phải cắt lá lách đi thì sức khỏe bị tổn hại 50%. Tôi thấy rất ân hận vì vụ tai nạn đã khiến con mình bị như thế”.

Bà Nguyễn Thị Thanh, xóm Hoàng Gia, xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ, bà của cháu Nguyễn Ngọc Hân thì cho biết: “Bác sĩ bảo sức khỏe của cháu bây giờ sẽ yếu. Tương lai sau này cũng không biết như nào. Bây giờ cháu ăn vào là nôn ra. Gia đình cũng muốn đưa cháu đi chụp chiếu lại nhưng gia đình không có tiền”.

Trước đó ít ngày vào ngày 13/8/2021 tại đường liên xã Bảo Linh huyện Định Hóa, cũng xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 1 xe tải chở gỗ với cháu Trương Ánh Dương, sinh năm 2016 hộ khẩu tại xóm Bảo Biên, xã Bảo Linh, huyện Định Hóa. Hậu quả khiến cháu Dương bị dập nát chân phải, sau đó phải tháo khớp bỏ chân phải và gãy tay trái.

Chỉ trong ít ngày nhưng liên tiếp xảy ra các vụ việc tai nạn giao thông đau lòng có liên quan đến các em nhỏ, gây ra tổn hại rất lớn về sức khỏe cho các em, những sự việc trên chính là hồi chuông cảnh báo đối với các gia đình, các phụ huynh cần hết sức chú ý bảo vệ con em mình mỗi khi cho các em tham gia giao thông.

Đại úy Bùi Xuân Chung, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên thông tin: “Trong tháng 9, tháng, cũng là tháng mà học sinh đến trường, một số vụ tai nạn giao thông xảy ra trên quốc lộ, do Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên có liên quan đến trẻ em, để lại hậu quả rất nặng nề đối với nạn nhân. Ví dụ, mới có vụ nạn nhân tham gia giao thông bằng xe đạp đã xảy ra va chạm với xe ô tô và bị thiệt mạng. Một số cháu bé tham gia giao thông với bố mẹ, do bố mẹ sơ ý nên đã xảy ra tai nạn và để lại hậu quả nặng nề cho các cháu. Vì vậy, khi chúng ta tham gia giao thông nên tránh trường hợp xảy ra vụ việc đáng tiếc cho bản thân người điều khiển phương tiện và các cháu bé”.

Thực trạng hiện nay đang rất đáng lo ngại, nhiều bậc phụ huynh vẫn còn giữ tâm lý chủ quan, không đội mũ bảo hiểm cho các em nhỏ khi tham gia giao thông bằng xe máy. Việc này sẽ hình thành ý thức xấu cho các em không chấp hành các quy định khi tham gia giao thông, và sẽ rất dễ gây ra những chấn thương nguy hiểm cho các em nếu không may tai nạn giao thông xảy ra.

Trẻ em có được bảo vệ khỏi tai nạn giao thông hay không chính là phụ thuộc vào ý thức và sự cẩn thận của người lớn./.

Nguyễn Hoàng
thainguyentv.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1158976

XÃ CAO NGẠN - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Xã Cao Ngạn - Thành phố Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Đoàn Việt Dũng - Chủ tịch UBND

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân xã Cao Ngạn. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3702456
  • caongan@thainguyencity.gov.vn