Thông tin về cuốn sách “Chỉ dẫn tra cứu và áp dụng Luật Xử lý vi phạm hành chính” mạo danh Lãnh đạo Bộ Tư pháp

2021-09-22 09:19:00.0

Bìa cuốn sách mạo danh Thứ trưởng Bộ Tư pháp

Đây là cuốn sách mạo danh Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh làm chủ biên, đã bị Nhà Xuất bản Lao động đình chỉ phát hành và yêu cầu thu hồi. Tuy nhiên hiện nay cuốn sách này vẫn tiếp tục được một số đối tượng giả danh lãnh đạo, công chức của Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật - Bộ Tư pháp liên hệ, bán cho các cơ quan nhà nước ở Trung ương và địa phương, mặc dù Cục không tham gia xây dựng cũng như phát hành cuốn sách.

Vấn đề tra cứu và áp dụng Luật Xử lý vi phạm hành chính là nội dung phức tạp, có phạm vi áp dụng trong nhiều ngành, lĩnh vực và liên quan đến nhiều cơ quan nhà nước ở Trung ương và địa phương với 215 chức danh, 16 loại cơ quan có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính. Do đó, trường hợp cuốn sách nêu trên có sai sót về nội dung mà được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền tham khảo, áp dụng sẽ có thể gây hậu quả tiêu cực trong việc thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính.

Trước tình trạng trên, ngày 20/9, UBND tỉnh Thái Nguyên đã ban hành Công văn số 4491/UBND-NC đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố, thị xã, đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức cá nhân không tham khảo cuốn sách “Chỉ dẫn tra cứu và áp dụng Luật Xử lý vi phạm hành chính” trong khi thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính theo đề nghị của Bộ Tư pháp.

Thanh Mai (biên tập)
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1158958

XÃ CAO NGẠN - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Xã Cao Ngạn - Thành phố Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Đoàn Việt Dũng - Chủ tịch UBND

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân xã Cao Ngạn. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3702456
  • caongan@thainguyencity.gov.vn