Thái Nguyên xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi

2021-12-04 14:30:00.0

 

Toàn bộ trẻ trong độ tuổi từ 12 - 17 tuổi (là trẻ đủ 12 tuổi đến đủ 17 tuổi 11 tháng 29 ngày tính từ ngày sinh đến ngày tiêm chủng, bao gồm: Trẻ đi học tại các trường học và trẻ không đi học), có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất và Bộ Y tế. Mục tiêu được đặt ra trong kế hoạch này là có trên 95% trẻ từ 12 - 17 tuổi trên địa bàn tỉnh được tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19.

Hiện tỉnh Thái Nguyên đã tiêm được 84,47% đối tượng từ 18 tuổi trở lên

Dự kiến sẽ tiêm cho trên 100.000 trẻ. Việc triển khai tiêm từ tháng 12/2021 và năm 2022, theo các đợt Bộ Y tế phân bổ vắc xin cho tỉnh Thái Nguyên. Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 triển khai tại tất cả các trường học trên phạm vi toàn tỉnh; hoạt động tiêm chủng phải đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng đối tượng, đúng tiến độ; sử dụng 100% số liều vắc xin phòng COVID-19 được cấp để tiêm miễn phí cho trẻ theo quy định, sử dụng đồng thời các loại vắc xin được phép sử dụng cho trẻ em từ nguồn vắc xin được Bộ Y tế phân bổ cho địa phương; đảm bảo tiêm hết số lượng vắc xin trước khi hết hạn sử dụng tránh để lãng phí trong tiêm vắc xin, đảm bảo tối đa an toàn tiêm chủng.

Triển khai lộ trình tiêm theo lứa tuổi từ cao đến thấp (tiêm trước cho lứa tuổi từ 16 - 17 tuổi và hạ dần độ tuổi). Tại mỗi đợt tiêm, ưu tiên tiêm cho trẻ tại các địa bàn cấp xã hoặc cấp huyện đang có dịch diễn biến phức tạp hơn. Huy động tối đa lực lượng trong các ngành: y tế, giáo dục, công an, quân đội; lực lượng trong các tổ chức: thanh niên, phụ nữ, nông dân... tham gia hỗ trợ triển khai hoạt động tiêm chủng.

Tổ chức điểm tiêm tại các trường học (đối với trẻ đi học) và điểm tiêm tại trạm y tế, trường học hoặc theo tổ dân phố, thôn, bản (đối với trẻ không đi học). Tại trường học: Tiêm trước cho nhóm tuổi học sinh trung học phổ thông, lần lượt theo khối lớp từ khối lớp 12, đến khối lớp 11 và đến khối lớp 10; sau đó tiêm cho học sinh trung học cơ sở lần lượt từ khối lớp 9, khối lớp 8, khối lớp 7 và trẻ đang học lớp 6 đủ 12 tuổi trở lên. Tại trạm y tế/điểm tiêm chủng lưu động (trường học/tổ, thôn, bản): Tiêm cho trẻ không đi học. Tổ chức điểm tiêm tại trung tâm y tế, bệnh viện tuyến huyện: Triển khai tiêm cho trẻ có bệnh nền, các trẻ thuộc diện cần thận trọng tiêm chủng.

Để đảm bảo công tác tiêm chủng, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế Tổ chức tập huấn chuyên môn tiêm chủng cho tất cả cán bộ y tế được huy động. Chỉ đạo đảm bảo các điều kiện an toàn trong buổi tiêm chủng: Bố trí sẵn sàng các đội cấp cứu lưu động, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, đảm bảo cấp cứu, xử trí kịp thời các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm chủng (nếu có)… Phân công cán bộ giám sát, hỗ trợ chuyên môn cho các điểm tiêm chủng; chủ động điều chỉnh các phương án bố trí nhân lực, địa điểm tiêm chủng, bảo quản, vận chuyển vắc xin và các nội dung theo chuyên môn để đảm bảo Chiến dịch tiêm chủng được tổ chức tuyệt đối an toàn, hiệu quả, đúng quy định. Những nội dung vượt thẩm quyền, kịp thời tham mưu, báo cáo UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Xuân Huy
thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1160145

XÃ CAO NGẠN - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Xã Cao Ngạn - Thành phố Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Đoàn Việt Dũng - Chủ tịch UBND

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân xã Cao Ngạn. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3702456
  • caongan@thainguyencity.gov.vn