Khắc phục bất cập về giao thông trên tuyến quốc lộ 37

2021-09-22 09:14:00.0

 

 

Ông Nguyễn Văn Được, xóm Cây Láng, xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương là người chứng kiến nhiều vụ tai nạn xảy ra tại khu vực cây cầu. Nguyên nhân do lòng đường rộng, cầu hẹp nên một số người tham gia giao thông thiếu quan sát đã lao vào thành cầu, thậm chí rơi cả xuống suối.

Ông Nguyễn Văn Được, xóm Cây Láng, xã Cổ Lũng, huyện Phú Lương phản ánh: “Trước đây cầu nhỏ, người dân đi lại khó khăn hơn và hay xảy ra tai nạn giao thông”.

Theo thống kê của đơn vị quản lý tuyến quốc lộ 37 đoạn từ ngã 3 Bờ Đậu đến đỉnh đèo Khế thì trên tuyến đường dài gần 34 km này có 5 cầu rơi vào tình trạng cầu hẹp hơn đường gây nguy hiểm cho người tham giao giao thông. Hiện tại, ngành giao thông vận tải đã đầu tư nâng cấp 3 cầu cho đồng bộ với mặt đường, dự kiến hoàn thành trong tháng 9/2021:

Ông Phạm Việt Dũng, Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại và Xây dựng Phát Huy cho biết giải pháp: “Cải tạo mở rộng mỗi bên 1m75, đúc dầm, làm các biện pháp xây bố móng và ốp mái taluy”.

Ông Trần Đăng Tùng, Hạt trưởng Hạt Quản lý đường bộ số 3, Công ty cổ phần Quản lý và Xây dựng đường bộ Thái Nguyên thông tin: “Đối với 2 cầu Lùm và cầu Chảy hiện tại mặt đường đã được nâng câp, mở rộng nhưng cầu còn thấp, hẹp so với mặt đường từ 1,4-2m. Hiện tại, đơn vị đã đề xuất với chủ đầu tư lập kế hoạch cho xây dựng mở rộng trong năm 2022 để đảm bảo công trình cho toàn tuyến”.

Như vậy, trên tuyến đường này vẫn còn 2 cây cầu chưa được nâng cấp đồng bộ với mặt đường, người tham gia giao thông qua đây cần chú ý quan sát, làm chủ tốc độ, tránh để xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc./.

Phi Hùng
thainguyentv.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1158983

XÃ CAO NGẠN - THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN

Địa chỉ: Xã Cao Ngạn - Thành phố Thái Nguyên

Chịu trách nhiệm nội dung: Đoàn Việt Dũng - Chủ tịch UBND

Bản quyền © 2020 Uỷ ban nhân dân xã Cao Ngạn. Bảo lưu toàn quyền

Thông tin liên hệ

  • 0208.3702456
  • caongan@thainguyencity.gov.vn